เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า บริษัท อัลตราเทค
ของอินเดีย ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลก
หลังจากที่เปิดตัวครีมกระชับช่องคลอดยี่ห้อแรกของประเทศ
โดยอ้างสรรพคุณว่าจะช่วยเสริมพลังอำนาจแก่ผู้หญิง ทำให้สาว ๆ รู้สึกเหมือนอายุ 18
และกลับมาเป็นสาวบริสุทธิ์อีกครั้ง
สำหรับโฆษณาของครีมดังกล่าวใช้ชื่อว่า "18 Again" มีความยาวหนึ่งนาที
ซึ่งนำเสนอภาพของหญิงสาวในชุดส่าหรีแบบอินเดีย
ชวนสามีออกไปร้องเพลงและเต้นรำอย่างมีความสุข พร้อมกับร้องว่า
"ฉันสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์"
ท่ามกลางสายตาที่มองด้วยความประหลาดใจจากสมาชิกในบ้าน
โดย นายริชิ บาเธีย เจ้าของบริษัท
อัลตราเทค ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ประกอบด้วยละอองทอง อโล เวรา อัลมอนด์ และทับทิม
โดยผ่านการทดสอบทางคลินิกแล้ว ซึ่งครีมตัวนี้ถือเป็นครีมกระชับช่องคลอดยี่ห้อแรกในอินเดีย
ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่น จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจที่มาจากภายในให้แก่ผู้หญิง
รวมถึงการสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง
โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้หญิงมีความเป็นตัวของตัวเอง
นอกจากนี้เขายังกล่าวชี้แจงด้วยว่า
เขาไม่ได้อ้างว่าผลิตภัณฑ์นี้มีสรรพคุณคืนพรหมจรรย์แก่ผู้หญิง
เพียงแต่มันจะช่วยดึงความรู้สึกดั่งสาวบริสุทธิ์คืนกลับมา
มันเป็นเพียงคำอุปมาอุปไมยเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม
ด้วยสรรพคุณที่แปลกประหลาดเช่นนี้ จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากหลาย ๆ ฝ่าย
ทั้งจากแพทย์ กลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรี และสังคมออนไลน์
โดยเหล่าแพทย์ก็พากันตั้งข้อสงสัยว่าครีมนี้จะได้ผลจริงหรือ
เนื่องจากช่องคลอดสามารถกระชับได้ด้วยกล้ามเนื้อของมันเองเท่านั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น