วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

น้ำท่วมอุตรดิตถ์ สูญ 100 ล้านบาท



     นายสุรชัย ธัชกวิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า น้ำท่วมในพื้นที่บ้านเกาะตาเพชร หมู่ 3 และ บ้านโพธิ์ทอง หมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม อ.ลับแล รอบที่ 4 ล่าสุดน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว มีเพียงขังอยู่ตามถนนภายในหมู่บ้านระดับ 5-10 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่นาข้าวก็เริ่มลดลงแล้วเช่นกัน ชาวนาที่ได้รับผลกระทบก็ได้เร่งแจ้งความเสียหายมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับการชดเชยต่อไป

     จากการรวมรวบข้อมูลความเสียหายจากน้ำท่วมเบื้องต้นมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 อำเภอคือ อ.เมือง ที่ ต.บ้านด่านนาขาม และ ต.น้ำริด ส่วน อ.ลับแล ที่ ต.นานกกก ต.แม่พูล ต.ฝายหลวง ต.ชัยจุมพล ต.ไผ่ล้อม ต.ทุ่งยั้ง และ ต.ด่านแม่คำมัน รวมทั้ง 2 อำเภอ 49 หมู่บ้าน นาข้าวเสียหายอย่างสิ้นเชิง 2,000 ไร่ ลำห้วยเสียหาย 17 แห่ง บล็อกคอนเวิร์ส 32 แห่ง ถนน 12 สาย และ บ่อปลา 2 แห่ง สรุปความเสียหายราว 100 ล้านบาท ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ทำรายงานส่งกระทรวงที่รับผิดชอบเพื่อของบประมาณมาฟื้นฟู

     นายธนพล หมื่นยา ราษฎร ต.ฝายหลวง อ.ลับแล กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดอุทกภัยน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ลับแล มีเพียงหน่วยงานระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเท่านั้นที่เข้ามาดูแลและช่วยเหลือ แต่ไม่เคยมีส.ส.อุตรดิตถ์ แม้แต่รายเดียวลงพื้นที่ช่วยเหลือและดูแลผู้ประสบภัยเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น