วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แท็บเล็ต

Acer Iconia Tab A700
รมว.ศธ.ยืนยันแท็บเล็ตปฏิวัติการสอนให้เด็กระบุ 3-5 ปีทุก รร.จะได้ใช้แท็บเล็ต        
          เอกมัย 19 ก.ค.- รมว.ศึกษาฯ ยืนยันแท็บเล็ตปฏิวัติการสอนทำให้เด็กได้เรียนรู้เพิ่มเติม ระบุในอีก 3-5 ปี ทุกโรงเรียนจะได้ใช้แท็บเล็ต ขณะที่เลขาฯ กพฐ.มั่นใจภายในเทอมนี้ นักเรียน ป.1 ทุกโรงเรียนจะได้รับแท็บเล็ต
          นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานการเสวนาวิชาการ แท็บเล็ตช่วยตอบปัญหาการศึกษาไทยได้อย่างไร ที่โรงเรียนดาราคาม กรุงเทพมหานคร ภายหลังจากรัฐบาลได้แจกแท็บเล็ต 55,000 เครื่อง ในรอบแรกไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ นายสุชาติ กล่าวว่า หลังจากเริ่มแจกจ่ายแท็บเล็ตให้นักเรียน ป.1 จะเห็นว่าวันนี้ได้มาดูห้องเรียนที่โรงเรียนดาราคาม ทั้งนักเรียน และครู ต่างกระตือรือร้น ตื่นเต้น กับสื่อการสอนใหม่นี้ เช่น ในห้องเรียนภาษาอังกฤษ ที่นักเรียนกล้าพูด กล้าออกเสียง ออกสำเนียงที่ถูกต้อง เพราะได้ยินเสียงจากเจ้าของภาษาจากแท็บเล็ต ขณะที่ครูได้ไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อมาสอนนักเรียนในห้องเช่นกัน ส่วนห้องเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ พบว่าในบทเรียนบนแท็บเล็ตมีรูปภาพ  ภาพเคลื่อนไหว ส่งผลให้เด็กเกิดการเรียนรู้เพิ่มขึ้น
          "แท็บเล็ตเป็นการปฏิวัติการสอนทำให้สมองแผ่กิ่งก้านสาขา เด็กจะได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ทุกโรงเรียนในประเทศไทยจะมีแท็บเล็ตใช้" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว
          ทั้งนี้ ที่โรงเรียนดาราคาม มีนักเรียน ชั้น ป.1 ได้รับแท็บเล็ต 83 เครื่อง เริ่มเรียน มาล่วงหน้าแล้ว จากการยืมเครื่องมาเรียน ส่วนเครื่องจริงเพิ่งได้รับเมื่อวานนี้
          ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกมาที่โรงเรียนดาราคาม เป็นแห่งแรกภายหลังจากมีการแจกแท็บเล็ตทั่วประเทศ เนื่องจากต้องการสะท้อนความต้องการของนักเรียนในหลากหลายพื้นที่ ที่โรงเรียนดาราคามอยู่ในพื้นที่เขตคลองเตย ซึ่งมีพื้นที่ของชุมชนหนาแน่น และได้พบว่า ชุมชนย้านนี้เด็กก็สามารถใช้ประโยชน์จากการเรียนผ่านแท็บเล็ตได้ ส่วนข่าวที่มีบางโรงเรียนประกาศว่าไม่รับเครื่องนั้น ตามนโยบาย นักเรียน ชั้น ป.1 ทุกโรงเรียนต้องได้รับ และ สพฐ. คาดว่าจะแจกจ่ายให้กับทุกโรงเรียนครบภายในเทอมนี้.-สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น