วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เลขากพฐ. จี้เร่งแก้ไข กรณีคลิปดูดหน้าอกเด็กนร.


     นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผยกรณีคลิปนักเรียนหญิงแต่งกายคล้ายชุดเนตรนารี ชี้สังคมกำลังอ่อนแอ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชน
    จากกรณีภาพหลุดนักเรียนหญิงแต่งกายคล้ายชุดเนตรนารีเปิดหน้าอกให้นัก เรียนชายดูดหน้าอกในสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายห้องเรียน พร้อมตั้งชื่อหัวข้อว่า"เสื่อมหนัก คลิปนักเรียน ม.ต้น เปิดเต้าให้นักเรียนชายดูด" นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีนี้เหมือนเป็นภาพสะท้อนสังคมว่าขณะนี้สังคมกำลังอ่อนแอ ถึงอย่างไรก็ตามทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกันแก้ไขเรื่องนี้ เพื่อรับผิดชอบและสร้างวินัย ศีลธรรม รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่เยาวชน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเด็กนักเรียนในคลิปดังกล่าวเป็นนักเรียนสังกัด สพฐ.หรือไม่
      นายชินภัทร กล่าวต่อว่า ควรจะหันมาใส่ใจเรื่องการสอนวิชาศีลธรรมในสถานศึกษาให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นไปได้ว่าสถานศึกษาอาจจะสอนวิชาศีลธรรมให้เด็กยังไม่มากเท่าที่ ควรจะเป็น รวมถึงเชิญผู้นำศาสนาเพื่อเข้ามาสนับสนุนและเป็นตัวขับเคลื่อนคุณธรรมและ จริยธรรมแก่เด็กนักเรียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น